How to Instagram Photo Perfect

1. Straighten ปรับรูปให้ตรง

การที่เราถ่ายรูปมาในแต่ละครั้งอาจเป็นได้ที่รูปของเราจะมีมุมเอียงๆบ้าง เพื่อให้รูปของเราสมบูรณ์แบบที่สุด เราจึงต้องทำการปรับแต่งองศาของรูปถ่ายนิดหน่อย

การปรับรูปให้ตรงโดยใช้เครื่องมือตัวช่วยหลายคนก็มองข้ามจุดนี้ไป แต่สิ่งนี้จะทำให้การปรับง่ายขึ้น และได้รูปภาพที่เฟอร์เฟคขึ้นมากเลยค่ะ

 

2. Scale / Crop

เพื่อนๆส่วนใหญ่เวลาถ่ายภาพจะสังเกตเห็นภาพที่เราถ่ายๆกันมักจะโฟกัสให้อยู่ตรงกลาง แต่งบางครั้งภาพที่อยู่ตรงกลางก็ไม่ได้น่าดึงดูดเสมอไป เราจึงต้องลองการปรับเปลี่ยนองค์ประกอบของภาพ เพื่อให้ภาพน่าสนใจมากขึ้น โดยการใช้เส้นหน้าจอเมื่อเปิดกล้องขึ้น เพราะมันจะแบ่งหน้าจอให้เห็นแนวตั้งแนวนอนชัดเจนมากขึ้น ถ้าเพื่อนๆลองวางจุดเด่นของภาพตามเส้นหรือเส้นตัดของภาพ ภาพของเราจะดูมีพลังและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

 

3. Exposure/ Brightness  ความสว่าง

รูปถ่ายของเราจะดูดีได้ต้องมีแสงสว่างที่เพียงพอ แสงในการถ่ายภาพที่สวยที่สุดคือแสงธรรมชาติ

แต่ในบางครั้งแสงสว่างอาจจะยังไม่เพียงพอในการถ่ายจากมือถือ จะใช้แฟลชแสงที่ได้ก็จะเกิด

เอฟเฟคที่ไม่ค่อยดีนัก วิธีแก้ปัญหาคือในขณะที่กล้องกำลังโฟกัสให้เพื่อนๆลองแตะไปที่จุดที่มืด

ที่สุดบนหน้าจอ จะช่วยให้ภาพที่ได้ดูสว่างขึ้น

 

4. Composition

การจัดองค์กระกอบให้กับภาพถ่ายก็เป็นส่งที่สำคัญเช่นกัน เพราะการจัดวางด้วยตำแหน่งที่น่าสนใจ

จะช่วยให้ภาพดูดีมากขึ้น ในภาพนี้เจนใช้การจัดแบบสร้างจุดสนใจที่จุดตัดของ RULE OF THIRD

 

5.  Filter

ใน Instagram นิยมใสฟิลเตอร์กันอย่างมากมาย แต่หากใส่มากไปภาพก็จะดูไม่ดี และถ้าอยากให้ดูไปในทางเดียวกันควรเลือกใช้สีคุมโทนไปในทิศทางเดียวกัน และพยายามเลือกใช้ Filter อันเดียวกันเพื่อให้  Instagram ของเราดูเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันดูสวยงามในภาพรวมมากขึ้น

 

เพียงเพื่อนๆใช้ทริคง่ายๆ 5 ข้อ เท่านี้ก็สามารถทำให้ Instagram ของเพื่อนๆดูดีน่าสนใจขึ้นมาได้ รู้เทคนิคดีๆแล้วก็อย่าลืมนำไปใช้กันนะคะ