Chill in Ari "ค่าเฟ่สุดชิคในซอยอารีย์"

วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ก็ต้องออกไปพักผ่อน หย่อนใจกันบ้างกับสถานที่ชิลๆชิคๆ สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดีวันนี้เจนมีร้านคาเฟ่ชิคๆในซอยอารีย์ 4 (ฝั่งเหนือ) มาแนะนำค่ะ จะมีร้านไหนโดยใจเพื่อนๆบ้างนะ ไปดูกันเลยค่ะ!

ร้านแรกที่เจนอยากจะแนะนำร้าน 103+ FACTORY (วันโอทรีพลัส แฟคตอรี่) เมื่อเข้ามาจากซอยอารีย์ 4 (ฝั่งเหนือ) ร้านจะอยู่ทางด้านซ็ายมือนะ ที่นี่เป็นคาเฟ่เล็กๆที่ตกแต่งอย่างน่ารักดูอบอุ่นเหมือนอยู่ที่บ้าน ที่เก๋คือเค้ามีพื้นที่นั่งสองส่วนสองบรรยากาศนะ มีด้านในร้านและส่วนที่ทำเป็นสวนเล็กๆที่เรือนกระจกด้านนอก แต่ไม่ต้องห่วงเรื่องร้อนเพราะทางร้านเค้าติดแอร์เพื่อนๆนั่งชิลได้สบายเลย บรรยากาศดีแบบนี้เหมาะแก่การนั่งจิบชายามบ่ายมากๆเลยค่ะ สำหรับคนที่ไม่ค่อยรับประทานหวานอาหารเมนูของคาวเค้าก็มีนะ

ร้านที่ 2 The Soul Cafe เข้ามาจากปากซอยอารีย์ 4 (ฝั่งเหนือ) จะเห็นคาเฟ่สัญชาติเกาหลีที่เป็นบ้านหลังเล็กน่ารักทางด้านซ้ายมือ ที่มีสีสันสดใสสุดๆ ที่แตกต่างจากคาเฟ่ทั่วไปคือเค้ามีเมนูอาหารและเครื่องดื่มแบบฉบับเกาหลีที่ครีเอทมากๆเลย เจนว่าที่นี่ต้องถูกใจสาวๆที่ชื่นชอบสายเกาหลีแน่นอน

มาถึงร้านที่ 3 ร้านสุดท้ายที่เจนอยากจะแนะนำคือ "Bar Storia del Caffè" เข้ามาจากปากซอยอารีย์ 4 สักระยะไม่ไกลมากนักจะเจอกับบ้านสไตล์เรโทรวินเทจท่ามกลางต้นไม้ร่มรื่นตกแต่งโดยรอบ ดูแล้วร่มรื่นและชิคมากๆ ด้านในตกแต่งสวยงามและมีช่องรับแสงธรรมชาติจากด้านนอก เจนแอบเห็นเค้าใช้ต้นไม้สีเขียวตกแต่งภายใน มองด้านนอกไปก็เจอเขียวทำให้นั่งแล้วชดชื่นมากเลยค่ะ สำหรับใครที่มาคนเดียวแล้วกลัวจพเหงาก็นั่งที่เค้าเตอร์บาร์ได้ค่ะ ส่วนใครที่ชอบโอเพ้นแอร์แล้วล่ะก็เค้ามีที่นั่งด้านนอกด้วยนะ แต่ถ้าช่วงฝนตกอาจจะต้องระวังหน่อยค่ะ เค้ามีหลายสาขานะแต่สาขานี้พิเศษกว่าที่อื่นๆตรงที่เป็นคาเฟ่และสปาในที่แห่งเดียว รับรองได้ว่าใครที่มาที่นี่ต้องได้รับความผ่อนคลายอย่างครบวงจรทั้งผ่อนคลายสบายพุง ผ่อนคลายกาย และผ่อนคลายใจแน่นอนค่ะ

เป็นยังไงบ้างคะสำหรับการเป็นไกด์นำเที่ยวในวันนี้ของเจน หวังว่าจะเป็นไอเดียให้วันหยุดนี้ของเพื่อนๆไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ไว้ติดตามทริปจากเจนได้ในครั้งหน้า สำหรับวันนี้ไปก่อนนะคะ บ๊ายบาย